Home Kinh nghiệm hay Cách uống rượu bia không say

Cách uống rượu bia không say

by Cửu Dương
Cách uống rượu bia không say

Đi ra ngoài và uống một vài ly với bạn bè là niềm vui, nhưng say rượu có thể dẫn đến những điều tồi tệ và sẽ cảm thấy nhức đầu cũng như mệt mỏi vào hôm sau. Tìm hiểu làm thế nào để hạn chế một số tác dụng phụ từ việc uống rượu bia để giúp bạn tận hưởng buổi tối vui vẻ và an toàn. Cùng Cửu Dương đón đọc bài viết sau đây!

Uống có trách nhiệm

Chỉ uống một ly đồ uống có cồn một giờ

Chỉ uống một ly đồ uống có cồn trong một giờ. Một thức uống có thể là bia, một ly rượu hoặc một thức uống hỗn hợp. Dù đó là gì, hãy thử và chỉ uống một ly mỗi giờ. Điều này sẽ ngăn bạn khỏi say, vì gan của bạn có thể chuyển hóa chất cồn và đưa nó ra khỏi hệ thống của bạn trong một giờ. Nếu bạn tuân thủ lịch trình này, bạn sẽ có thể uống một cách tình cờ nhưng vẫn tỉnh táo.

  • Nhâm nhi đồ uống của bạn từ từ. Hãy thử và thưởng thức nó từ từ thay vì hạ nó xuống.
Đặt giới hạn cho đêm dựa trên khả năng chịu rượu của bạn

Đặt giới hạn dựa trên khả năng chịu rượu của bạn. Đặt giới hạn của bạn trước và tuân thủ nó. Nếu bạn biết rằng bạn đã say sau 3 loại bia, thì bạn cần để những chai bia đó đủ xa để tránh bị lãng phí. Mọi người xử lý rượu khác nhau, vì vậy không có con số hoàn hảo để dính vào. Khi nghi ngờ, hãy biết rằng số lượng được đề nghị là 3 ly cho nam và 2 cho nữ.

  • Mang tiền mặt đến quán bar thay vì thẻ, buộc bạn phải ngừng uống khi hết tiền.
  • Phụ nữ sẽ say nhanh hơn nam giới do sự khác biệt về loại hình cơ thể.
  • Bạn càng cân nặng, bạn càng có thể uống nhiều rượu trước khi cảm thấy say.
Uống một cách chánh niệm

Uống một cách chánh niệm. Uống cho hợp khẩu vị. Thưởng thức cả hương vị và mùi thơm của rượu thay vì uống nhanh nó. Lựa ra một loại đồ uống đắt tiền nhưng cực kỳ thú vị, bởi vì đây sẽ là thức uống duy nhất trong đêm. Dù đó là gì, hãy đánh giá cao sắc thái của nó từ từ.

  • Mang kính lên môi của bạn mọi lúc và sau đó nghiêng nó. Thay vì uống, tuy nhiên, chỉ cần hít mùi thơm.
  • Nếm thử đồ uống khi bạn nuốt nó. Nếu nó không đáng để nếm thì không đáng để uống.
  • Mỗi người có một khả năng chịu rượu khác nhau, vì vậy hãy uống cho chính mình, không phải để chứng minh điều gì đó hoặc theo kịp với một người bạn.
Uống nước trước, giữa và sau khi uống

Uống nước trước, giữa và sau khi uống. Nước được chứng minh là giúp hấp thụ và phân hủy rượu và cung cấp cho bạn một thứ gì đó để uống trước khi đổ đầy cốc của bạn. Cố gắng uống một ly nước trước mỗi lần uống, sau đó uống một ly giữa các đồ uống.

  • Nhâm nhi nước từ từ để có thêm thời gian giữa các đồ uống có cồn.
Ngừng uống và ăn một cái gì đó

Ngừng uống và ăn một cái gì đó. Thực phẩm, trái với niềm tin phổ biến, không ngăn bạn khỏi say rượu. Tuy nhiên, nó có thể làm chậm thời gian cần thiết để đưa nó vào não của bạn. Ăn uống cũng làm bạn no và ngăn bạn xuống đồ uống tạm thời.

Tự pha chế đồ uống, pha loãng rượu

Tự pha chế đồ uống, pha loãng rượu. Khi uống, hãy dính vào đồ uống hỗn hợp mà bạn có thể kiểm soát. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một nửa ly rượu thay vì một viên thuốc đầy đủ và đổ đầy phần còn lại bằng soda hoặc máy trộn. Điều này giúp bạn tham gia vào bữa tiệc nhưng ngăn bạn uống quá nhiều quá nhanh.

  • Hãy thử một “shandy”, đó là một loại bia nhẹ trộn với nước chanh, để thưởng thức một chút rượu có trách nhiệm.
Xem thêm:  Giới thiệu siêu phẩm máy cắt sắt Makita LW1401
Có một đối tác

Có một đối tác. Xem nếu một người bạn đang muốn uống cùng một lượng như bạn và tránh say rượu. Bạn có thể nhìn ra nhau, nhẹ nhàng cắt đứt người kia nếu mọi thứ dường như vượt ra khỏi tầm tay. Nó cũng làm cho việc tỉnh táo dễ dàng hơn nếu mọi người xung quanh bạn đang tỉnh táo, nhưng bạn có bạn thân ở cấp độ của bạn.

Biết những gì bạn đang uống

Biết những gì bạn đang uống. Đừng chỉ chấp nhận đồ uống, đặc biệt là trong các bữa tiệc. Mặc dù một giờ uống một giờ thường là một hướng dẫn tốt, đồ uống hỗn hợp tại các bữa tiệc tại nhà và các sự kiện có thể thay đổi mạnh mẽ về sức mạnh. Chúng cũng được làm ngọt đến mức hàm lượng cồn thực tế bị che lấp. Nếu bạn thấy mình trong tình huống này, hãy dùng bia, rượu hoặc pha chế đồ uống của riêng bạn.

  • Đừng trộn các loại rượu, như rượu, bia và rượu, trong cùng một đêm. Điều này làm cho khó khăn hơn nhiều để biết bạn thực sự tiêu thụ bao nhiêu rượu.

Cách để uống bia rượu mà không say

Hãy kiểm duyệt người bạn tốt nhất của bạn

Hãy kiểm duyệt người bạn tốt nhất của bạn. Vào cuối ngày, nếu rượu xâm nhập vào cơ thể của bạn, bạn sẽ say. Khi vào cơ thể, các hóa chất phải đi qua gan một cách tự nhiên trước khi đến não theo đường máu. Tốt nhất là uống có trách nhiệm. Tuy nhiên, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa ảnh hưởng và tránh hư hỏng sau vài ly bia.

Ăn đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ, béo khi uống

Ăn đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ, béo khi uống. Tiếp tục gõ lại một số đồ ăn nhẹ, vì chất béo sẽ giúp hình thành một lớp đệm chống lại rượu. Điều này làm cho rượu vào cơ thể bạn chậm hơn. Vòng eo của bạn sẽ không cảm ơn bạn, nhưng bộ não của bạn sẽ. Các tùy chọn tốt bao gồm:

  • Thức ăn nhanh
  • Quả hạch
  • pizza
  • Kem và sữa lắc (sữa cũng có thể giúp làm chậm rượu).
Ăn một thìa men để phủ nhận một số tác dụng của rượu

Ăn một thìa men để phủ nhận một số tác dụng của rượu. Một thìa nhỏ men của thợ làm bánh đã được chứng minh là có thể phân hủy rượu giống như gan của bạn, ngăn bạn khỏi say như bạn không có. Đơn giản chỉ cần trộn men với nước hoặc sữa chua và xuống trước khi bạn bắt đầu uống. Mặc dù tác dụng không lớn, nhưng chúng có khả năng làm giảm nồng độ cồn trong máu của bạn xuống 20-30%.

  • Điều này sẽ giúp bạn không hấp thụ một số chất cồn, nhưng nó sẽ không khiến bạn không bị say.
  • Tuy nhiên, lưu ý rằng có một số tranh luận khoa học về hiệu quả của việc sử dụng men.
Xây dựng khả năng chịu đựng rượu theo thời gian

Xây dựng khả năng chịu đựng rượu theo thời gian. Càng uống thường xuyên, cơ thể bạn sẽ càng nhanh quen với cảm giác say. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để cảm thấy say, cho phép bạn gõ thêm một vài lần nữa trước khi cảm thấy quay. Bạn càng uống nhiều, khả năng chịu đựng của bạn sẽ càng lớn. Có 1-2 ly mỗi đêm có thể giúp bạn tỉnh táo hơn khi uống rượu.

  • Do một loạt các ảnh hưởng về thể chất, tinh thần và xã hội, bạn không nên uống hoàn toàn để tăng khả năng chịu đựng. Nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và nghiện rượu nhanh chóng.
Nước xuống đồ uống của bạn, đặc biệt là đồ uống hỗn hợp

Nước xuống đồ uống của bạn, đặc biệt là đồ uống hỗn hợp. Cho vào nhiều chất lỏng và ít cồn hơn. Bạn vẫn có thể uống, nhưng bạn sẽ có thể loại bỏ rượu thực sự, giữ cho bạn tỉnh táo. Bạn thậm chí có thể tưới bia bằng cách trộn nó với nước chanh, tạo ra một “shandy” thay vì bia thẳng.

  • Đồ uống có ga có thể phá vỡ lớp lót dạ dày này, vì vậy nó có thể không hoạt động với bia và cocktail với soda.
  • Giống như nhiều phương pháp khác, có tranh luận khoa học về hiệu quả. Nhưng nhiều câu chuyện chứng thực cho tác dụng tích cực của sữa.
Xem thêm:  Giới thiệu sản phẩm máy cắt sắt Bosch GCO 200

Sử dụng viên giải rượu ShugoShin của Nhật Bản

Viên giải rượu Shugoshin – là sản phẩm dành cho gan với công thức đặc biệt từ Nhật bản giúp bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường chức năng gan, nâng cao cơ chế miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh

#Thành phần: Cây kế sữa, Nghệ thu, Hàu, Chiết xuất gan, Đậu trắng, Nấm men, Hến đen

#Công dụng:

  • Bài trừ độc tố rượu, hạn chế tối đa độc tố rượu gây ảnh hưởng đến gan và sức khỏe khi uống rượu
  • Hỗ trợ chức năng gan, bảo vệ gan, dạ dày, hệ tiêu hóa sau khi sử dụng rượu bia
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh suy giảm chức năng gan: gan nhiễm mỡ, xơ gan, …
  • Giúp thanh lọc cơ thể, nâng cao sức khỏe

#Đối tượng sử dụng:

  • Người thường uống rượu bia, hút thuốc lá
  • Thường xuyên chịu áp lực cao, căng thẳng, mệt mỏi, stress, có các dấu hiệu bệnh gan, gan yếu
  • Người vận động nhiều, thường xuyên chơi thể dục thể thao

#Cách sử dụng:

Luôn mang theo bên người và uống 3 viên trước hoặc sau trước khi sử dụng rượu bia.

Mua sản phẩm tại đây

Cách xử lý khi bạn nhậu ép uống rượu bia

Hãy tự tin vào quyết định không uống rượu của bạn

Hãy tự tin vào quyết định không uống rượu của bạn. Rượu không dành cho tất cả mọi người và chắc chắn đó không phải là “lựa chọn cuộc sống lành mạnh”. Vì vậy, đừng cảm thấy như bạn bị khập khiễng hoặc không vui vì bạn không muốn uống. Hiểu lý do của riêng bạn không uống sẽ giúp bạn nói không trong những tình huống khó khăn nhất.

  • Nếu bạn đã quyết định không uống, vì bất kỳ lý do gì, hãy kiên trì. “Chỉ một ly” thường là công thức cho một đêm khó chịu.
  • Bạn không nợ ai một lời giải thích cho lý do tại sao bạn không muốn uống. Rượu là một loại thuốc giải trí, không phải là một lối sống hay triết lý. Nếu bạn không muốn uống, vậy thì hãy uống đi.
Tránh các tình huống thường xuyên dẫn đến uống rượu.

Tránh các tình huống thường xuyên dẫn đến uống rượu. Đi đến quán bar hoặc các bữa tiệc tại nhà cũng giống như yêu cầu sự cám dỗ, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng bỏ rượu hoặc dễ bị áp lực. Đề xuất các sự kiện thay thế cho bạn bè của bạn, tìm địa điểm mới để đi chơi, và thử và lên kế hoạch cho các hoạt động để làm ngoài việc chỉ ngồi và uống.

  • Bạn không cần phải tránh tất cả những người uống. Thay vào đó, hãy chắc chắn rằng sẽ không có một nền văn hóa uống rượu mạnh có thể cám dỗ bạn hoặc khiến người khác gây áp lực để bạn “gia nhập băng đảng”.
  • Hãy để những người bạn thân của bạn biết trước rằng bạn không uống rượu. Hãy cho họ biết lý do tại sao và yêu cầu họ giúp bạn tỉnh táo để họ đứng về phía bạn trước khi bữa tiệc bắt đầu.
Học cách nói không nhanh chóng và tự tin

Học cách nói không nhanh chóng và tự tin. Khi ai đó hỏi bạn có thích đồ uống không, câu trả lời tốt nhất là đơn giản, chắc chắn “Không, cảm ơn bạn.” Trong khi điều này là đủ, đôi khi mọi người sẽ thúc đẩy bạn giải thích hoặc lý do, hoặc sẽ nài nỉ bạn đi uống với họ. Bạn muốn một “không” nhanh chóng, trực tiếp và trung thực sẵn sàng khi được cung cấp. Hãy chắc chắn rằng bạn giao tiếp bằng mắt và nói những lời của bạn rõ ràng và chắc chắn:

  • “Tôi không uống nữa, cảm ơn bạn.”
  • “Tôi là người lái xe được chỉ định tối nay.”
  • “Tôi bị dị ứng với rượu!” là một cách hay, đùa để làm nhẹ tâm trạng khi từ chối. 
Xem thêm:  Top 5 loại xì gà Cuba chất lượng mà tín đồ mê xì gà phải biết
Giữ một đồ uống khác trong tay của bạn

Giữ một đồ uống khác trong tay của bạn. Điều này thường đủ để thuyết phục mọi người không yêu cầu bạn uống. Không quan trọng nó là gì, nhưng soda và đồ uống có ga khác thường là những cách tuyệt vời để ám chỉ rằng bạn đang uống mà không thực sự thấm nhuần.

  • Nói chuyện với nhân viên pha chế trước thời hạn và cho anh ta biết rằng bạn sẽ không uống rượu. Mẹo anh ấy / cô ấy dù sao và cảm ơn họ cho soda và nước.
  • Nếu ai đó siêu kiên trì, chỉ cần lấy đồ uống và để nó trong tay của bạn. Một khi bạn có đồ uống, bạn nên thoải mái bỏ nó mà không uống, và hầu hết mọi người sẽ không biết rằng đó không chỉ đơn giản là một ly đầy
Tìm các hoạt động khác ngoài việc đơn giản là "say rượu "

Tìm các hoạt động khác ngoài việc đơn giản là “say rượu ” . Bạn có thể uống ít hơn rất nhiều khi bạn ở một nơi có phiền nhiễu như thức ăn, trò chơi như bowling, phi tiêu hoặc bi-a hoặc đi xem buổi hòa nhạc. Bạn cũng có nhiều khả năng từ bỏ đồ uống nếu đèn sáng lên, nơi này không đông đúc và bạn cảm thấy thoải mái. Hãy chắc chắn rằng mọi người có việc khác để làm hoặc nói về việc uống rượu sẽ trở thành một hoạt động nền chứ không phải là sự kiện chính.

Loại bỏ bản thân khỏi tình huống nếu áp lực trở nên quá nhiều

Loại bỏ bản thân khỏi tình huống nếu áp lực trở nên quá nhiều. Nếu việc uống đồ uống liên tục bắt đầu làm hỏng buổi tối của bạn, thì đã đến lúc phải đi. Rượu không phải, và không nên là một hoạt động của chính nó. Nếu điều duy nhất mọi người đang làm là say rượu và họ không tôn trọng quyết định của bạn để tỉnh táo thì bạn nên rời đi.

Tìm cách để tránh cám dỗ

Tìm cách để tránh cám dỗ. Nếu bạn biết bạn sẽ muốn uống nhiều hơn bạn nên, hãy thực hiện một số phương pháp để nhắc nhở bản thân dừng lại. Hãy nhớ những lý do tại sao bạn không muốn say rượu, và nghĩ về lý do tại sao một đêm tỉnh táo lại quan trọng với bạn. Một số gợi ý bao gồm:

  • Sử dụng thủ thuật flick ban nhạc cao su. Đeo dây cao su quanh cổ tay của bạn. Mỗi khi bạn cảm thấy bị cám dỗ để uống, hãy tự đưa mình trở lại một lựa chọn có ý thức.
  • Có một người bạn nhắc nhở bạn khi đủ là đủ. Đây có thể là một người bạn không uống hoặc rất giỏi trong việc biết giới hạn của chính mình và dừng lại. Hoặc nó có thể là một thành viên gia đình.
  • Đánh lạc hướng bản thân. Hãy đứng dậy và nhảy, nói chuyện với ai đó một lúc, hoặc chơi một trò chơi bi-a.
  • Cho phép bản thân những phần thưởng khác nhau, như mua sắm, một món ăn yêu thích, xem phim hoặc gọi điện cho bạn bè ở xa, nếu bạn có thể kiềm chế rượu.

Xem thêm:

You may also like