Home Công nghệ SEO Nam Nguyễn chỉ ra 7 sai lầm khi nghiên cứu từ khóa

SEO Nam Nguyễn chỉ ra 7 sai lầm khi nghiên cứu từ khóa

by Cửu Dương
SEO Nam Nguyễn chỉ ra 7 sai lầm khi nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu về các từ khóa mà chúng ta đang muốn xếp hạng thực sự là bước đầu tiên vô cùng quan trọng cần thực hiện trước hết cho mọi chiến dịch SEO. Tuy nhiên, SEO Nam Nguyễn với kinh nghiệm nhiều năm làm dịch vụ SEO chia sẻ việc nghiên cứu từ khóa rất khóa khăn, và thường xuyên xảy ra trường hợp nghiên cứu sai. Vì vậy khi nghiên cứu từ khóa thì lỗi nào cần phải tránh.

Trong bài viết này SEO Nam Nguyễn sẽ chia sẻ những lỗi nghiên cứu từ khóa phổ biến mà các SEOer hay thậm chí nhiều công ty dịch vụ SEO cũng thường hay gặp phải. Tránh những sai lầm này bạn sẽ có một chiến dịch SEO thành công. Hãy theo dõi cùng Cửu Dương qua bài viết sau đây.

1. Không thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách chính xác và tỉ mỉ

Không thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách chính xác và tỉ mỉ

Thực hiện nghiên cứu từ khóa chính xác là một quá trình khó khăn, tốn thời gian. Vì vậy, có rất nhiều người thường làm theo suy nghĩ và bản năng là biết trước những người truy cập của website sẽ tìm kiếm từ khóa gì. Đó là sai lầm! Hãy dành thật nhiều thời gian để nghiên cứu chính xác và tỉ mỉ ngôn ngữ mà người tìm kiếm sẽ sử dụng, họ dùng từ gì, thuật ngữ gì?

Xem thêm:  SEO Nam Nguyễn: Bạn nên thuê dịch vụ SEO tổng thể

Kết quả nghiên cứu từ khóa phải là một danh sách rất rất nhiều từ khóa bạn sẽ muốn xếp hạng. Vã hãy thường xuyên cập nhật danh sách các từ khóa thường xuyên có thể sẽ còn sót rất nhiều từ khóa quan trọng có sự chuyển đổi cao.

Tham khảo: Nghiên cứu từ khóa trong SEO – Và những công cụ nghiên cứu tốt nhất

2. Nhắm vào các từ khóa không thực tế

Nhắm vào các từ khóa không thực tế

Hãy chắc chắn rằng bạn nhắm đến các từ khóa thực tế. Việc tối ưu xếp hạng diễn ra rất cạnh tranh, đối với 1 website mới thì việc xếp hạng sẽ rất là khó. Nếu là website mới xây dựng không nên ngay từ ban đầu nhắm vào các từ khóa quá khó, thay vào đó hãy tập trung vào từ khóa dài (longtail keywords) để có thể dễ xếp hạng hơn và có nhiều cơ hội chuyển đổi cao hơn.

Chẳng hạn, nếu bạn bắt đầu website về lĩnh vực dịch vụ SEO, sẽ quá khó để có thể ngay từ ban đầu xếp hạng cho cụm từ “dịch vụ SEO”. Do vậy nghiên cứu ra các từ khóa khác để có thể dễ dàng xếp hạng cho các từ khóa đó. Ví dụ: dịch vụ SEO uy tín, dịch vụ SEO website chuyên nghiệp, dịch vụ SEO website tại TPHCM…

Có rất nhiều website với những từ khóa cạnh tranh ngấp nghé đầu trang 2 nhưng không thể nào lên hạng và xếp vào top cao, nguyên nhân chủ yếu đó là nhắm vào những từ khóa cạnh tranh không thực tế và bỏ quên việc xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài.

Xem thêm:  Bật mí nơi bán Android TV Box giá rẻ và uy tín cho bạn

3. Sử dụng các từ khóa không liên quan

Sử dụng các từ khóa không liên quan

Các từ khóa nhắm đến để xếp hạng không liên quan gì tới các từ khóa mà người dùng để tìm kiếm. Cùng với ví dụ cho từ khóa dịch vụ SEO của SEO Nam Nguyễn ở trên, tuy nhiên có rất nhiều Công ty dịch vụ SEO lại tập trung vào cho các từ khóa như “dịch vụ nhận làm SEO”, “công ty nhận SEO website”… sẽ không có lượng tìm kiếm cho các cụm từ này.

4. Không kiểm tra xu hướng người dùng với từ khóa

Luôn kiểm tra xu hướng người dùng sẽ tìm kiếm các từ khóa của bạn nhiều hay ít theo từng thời gian cụ thể, từ đó sẽ có sự ưu tiên trong việc tập trung cho các từ khóa.

Luôn kiểm tra xu hướng người dùng với các từ khóa của bạn với Google Trend . 

5. Nhắm mục tiêu từ khóa không có lưu lượng truy cập

Nhắm mục tiêu từ khóa không có lưu lượng truy cập

Từ khóa đuôi dài là một cách tuyệt vời để bắt đầu chiến dịch SEO từ khóa của bạn. Những từ này thu hút ít lưu lượng truy cập hơn, nhưng sẽ có sử chuyển đổi rất cao từ người truy cập thành khách hàng hay người mua hàng. 

Tuy nhiên, nếu từ khóa quá cụ thể và không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào, nó sẽ không giúp ích cho chiến dịch SEO. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nhắm vào mục tiêu từ khóa dài có lượng tìm kiếm tốt.

6. Quên đánh giá

Nếu bạn đặt mục tiêu xếp hạng cho các điều khoản nhất định, hãy thường xuyên kiểm tra xem bạn có thành công hay không. Bạn cần đánh giá thường xuyên người tìm kiếm có tìm thấy website hay không. Để làm như vậy chúng ta có thể sử dụng các công cụ check thứ hạng từ khóa.

Xem thêm:  SEO Nam Nguyễn: Bạn nên thuê dịch vụ SEO tổng thể

Nếu quên đánh giá và kiểm tra thứ hạng từ khóa, chúng ta sẽ không biết đối thủ mình là ai, không biết được biến động thứ hạng trên SERPs… và không tìm ra cái hay của đối thủ để học hỏi và tối ưu cho website.

7. Chỉ tập trung vào một từ khóa cho mỗi bài viết

Trước đây thường có xu hướng sẽ tập trung sản xuất mỗi từ khóa sẽ là một bài viết, nhưng ở thời điểm này với việc SEO như trên sẽ bị phạt bởi thuật toán Panda. Ví dụ như ở Landing Page dịch vụ SEO của SEO Nam Nguyễn sẽ tối ưu cho rất nhiều từ khóa cũng như biến thể từ khóa như: công ty dịch vụ SEO, dịch vụ SEO tại TPHCM, dịch vụ SEO uy tín, dịch vụ SEO chất lượng…

Kết luận: tránh những sai lầm này và có một chiến lược nghiên cứu từ khóa thành công

Thực hiện nghiên cứu từ khóa mất rất nhiều thời gian. Điều quan trọng là bạn dành thời gian đó và thực sự suy nghĩ kĩ về những mục tiêu sẽ đạt được sau khi SEO. Chỉ cần nghiên cứu sai từ khóa bạn sẽ mất đi rất nhiều thời gian và tiền bạc, thậm chí chiến dịch SEO cũng có thể đi vào thất bại.

Xem thêm:

You may also like